Written by 5:02 am ไลฟ์สไตล์

แนะนำน้ำหอม 6 กลิ่นจากแบรนด์ไทย ราคาเป็นมิตร

สำหรับทุกคนน่าจะมีน้ำหอมเป็นของตัวเอง หรือไม่ก็เคยใช้อย่างน้อยๆ กันคนละ 1 ขวดหรือ 1 กลิ่นที่ชอบที่สุด แต่ส่วนมากน้ำหอมเหล่านั้นก็จะเป็นแบรนด์จากต่างชาติกันเกือบทุกคนใช่ไหมล่ะ แต่รู้ไหมว่าปัจจุบันมีน้ำหอมแบรนด์ไทยที่กลิ่นและคุณภาพไม่ได้ด้อยไปกว่าแบรนด์ต่างชาติเลย แถมหลายแบรนด์ก็ได้รับรางวัลการันตีในระดับโลกกันด้วยนะ

วันนี้เราเลยจะลองมาแนะนำน้ำหอมแบรนด์ไทยกัน 6 กลิ่นที่ขายดีที่สุดจาก 6 แบรนด์ ราคาเป็นมิตรสุดๆ ไม่แน่คุณอาจได้กลิ่นเหล่านี้ไปเพิ่มในคอลเล็คชั่นน้ำหอมคุณก็ได้นะ

กลิ่น Chanalaj จากแบรนด์ Siam 1928

กลิ่น Chanalaj หรือ “ชนาลัย” เป็นผลิตภัณฑ์จาก Siam 1928 น้ำหอมคราฟท์มือจากคุณ Nutt Wesshasartar ด้วยการผสานกลิ่นอโรม่าจากดอกบัวและกลิ่นอื่นๆ ทำให้กลิ่นหวาน และไวบ์ความเป็นไทย เหมาะกับสาวหวานสุดๆ

Top Notes: Borneol, Nium-Horm (Thai Plant), Mandarin, Bergamot, Grapefruit Pink

Middle Notes: Ylang Ylang, Mimosa, Royal lotus, Night Jasmine, Lily water, Orchid

Base Notes: Sandalwood, Cashmeran, White musk

ราคา: 2,900 บาท/60 mL – EDP

กลิ่น Morah จากแบรนด์ Pryn Parfum

กลิ่น Morah หรือ “โมราห์” เป็นแบรนด์ไทยที่ได้รับรางวัล The Art and Olfaction Award Finalist 2018 จากการผสมผสานความซับซ้อนของกลิ่นต่างๆ ให้กลายลงตัว และสำหรับใครที่เบื่อง่าย กลิ่นนี้น่าจะตอบโจทย์ เพราะแค่การฉีดบนผิวสัมผัสที่ต่างกัน จะทำให้ได้กลิ่นที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ถึงแม้ราคาจะแพงที่สุดในลิสต์นี้ แต่หากนับความซับซ้อนของกลิ่นและรางวัลการันตี แถมกลิ่นติดทนถึง 15 ชั่วโมง คุณจะไม่รู้สึกเสียดายอย่างแน่นอน

Top Notes: Aldehyde, Coffee Absolute, Indian Tuberose, Gardenia, Frangipani

Middle Notes: Opium, Black Pepper, Civet, Tobacco, Oakmoss, Ash, Cumin

Base Notes: Golden Champaca, Cannonball Flower, Manorangini, Sandalwood, Teak

ราคา: 5,900 บาท/50 mL – EDP Intense (เข้มข้นสูง)

กลิ่น Cozy Musk จากแบรนด์ MITH

กลิ่น Cozy Musk จากแบรนด์ MITH ถือเป็นอีกกลิ่นที่ได้รับความนิยมสูงมากในไทย เพราะเป็นกลิ่นเบสิคที่เข้ากันได้กับทุกเพศ (Unisex) พร้อมด้วยราคาเริ่มต้นที่ย่อมเยาสุดๆ แม้จะไม่มีท็อปโน้ตส์ให้ และต้องรอซักพักหลังฉีดเพื่อให้แอลกอฮอล์ระเหย แต่บอกเลยว่ากลิ่นหอมมากกก โดยกลิ่นจะให้ความหอมสะอาด นุ่มละมุน และสดชื่น จนใครๆ ก็แทบไม่รู้สึกว่ามันคือกลิ่นน้ำหอม

Top Notes: Nothing

Middle Notes: Rose, Lily of the Valley

Base Notes: Sandalwood, Musk

ราคา: 499 บาท/10 mL และ 1,459 บาท/60 mL. – EDP

กลิ่น Moonlight in Chiangmai จากแบรนด์ Dusita Paris

ถึงแม้ชื่อแบรนด์จะบอกว่าปารีส แต่ Dusita คือแบรนด์ไทยแท้อีกแบรนด์หนึ่งที่ดังไกลระดับโลก และกลิ่น Moonlight in Chiangmai ก็เคยได้รับรางวัล Top 10 Best of Scent “CAFLEUREBON 2020” และ Editors’ Favorite 2020 จากเว็บจัดอันดับน้ำหอมชื่อดัง Fragrantica เป็นกลิ่นที่ให้ความหวานนิดหน่อย แต่ก็เป็นทางการมากพอจะใส่ออกงานได้ เหมาะสุดๆ สำหรับซื้อเป็นของขวัญให้คุณพ่อ หรือใส่ในโอกาสโรแมนติกต่างๆ ในไทยอาจจะหาซื้อยากสักหน่อย เพราะแบรนด์เน้นทำการตลาดในต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะในฝรั่งเศส แต่หากได้มาครอบครองบอกเลยว่าหรูหราสุดๆ

Top Notes: Citrus, Japanese Yuzu, Floral, Jasmine

Middle Notes: Indian Nutmeg, Vanilla, Benzoin Siam

Base Notes: Myrrh, Patchouli Indonesia, Thai Teak Wood

ราคา: 150 ยูโร (ประมาณ 5,500 บาท)/50 mL. – EDP

กลิ่น The Lagacy จากแบรนด์ Journal

เชื่อว่าผู้ที่ชื่นชอบน้ำหอม และกำลังมองหาแบรนด์ไทยมาไว้ในครอบครองน่าจะคุ้นเคยกันดีกับแบรนด์ Journal ที่มีกลิ่นขายดีที่สุดอย่าง The Lagacy ที่มีความหอมละมุน ทำให้รู้สึกสุขุม ไม่ฉูดฉาด เป็นเหมือนความผู้ดีสมัยใหม่ ซึ่งทางแบรนด์มีความพยายามที่จะใช้น้ำมันมะพร้าวทดแทนการใช้แอลกอฮอล์ด้วย เหมาะกับผู้ที่มีอาการแพ้แอลกอฮอล์หรือผิวระคายเคืองง่าย หรือใช้แอลกอฮอล์จากน้ำตาลอ้อยธรรมชาติในเกรดที่ดื่มได้เลยทีเดียว

Top Notes: Gardenia, Indian Cork Tree, Tuberose

Middle Notes: Amber, Saffron

Base Notes: Agarwood, Benzoin, Saffron, Frankincense

ราคา: 2,600 บาท/50 mL.และ 3,600 บาท/100 mL. – EDP

กลิ่น ไม้กฤษณากำยาน จากแบรนด์ Butterfly Thai Perfume

กลิ่นไม้กฤษณากำยานเรียกได้ว่าเป็นกลิ่นขายดีตลอดกาลของทางแบรนด์ ซึ่งเป็นกลิ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ใช้ได้ทุกเพศ (unisex) กลิ่นหอมที่ได้แรงบันดาลใจจากดอกพุดสีขาวพร้อมกลิ่นหอมหวานและอบอวลของยางไม้หอมกำยานจากธรรมชาติ และเช่นเดียวกับแบรนด์ Journal ทาง Butterfly เป็นน้ำหอม oil-based ซึ่งอาจจะเหลือคราบบนเสื้อได้ จึงแนะนำให้ฉีดลงบนผิวจะดีที่สุด กลิ่นค่อนข้างฟุ้ง ทำให้ไม่ต้องฉีดเยอะก็ค่อนข้างครอบคลุมเป็นออร่าให้กับเราได้แล้ว

จุดเด่นอีกอย่างของแบรนด์นี้คือชื่อกลิ่นที่บอกเลยว่าน่าสนใจมาก ชวนให้เราอย่างหามาลองมากๆ ว่าจะเป็นอย่างไร เช่น ฝนแรก, ข้าวเหนียวมะม่วง, ผัดกะเพรา, กลิ่นโคลนสาบควาย ฯลฯ ซึ่งราคาเริ่มต้นเพียงหลักร้อยเท่านั้น

Top Notes: ดอกพุด, ดอกปีบ, ซ่อนกลิ่น

Middle Notes: แอมเบอร์, หญ้าฝรั่น

Base Notes: กฤษณา, กำยาน, กำยานแขก, ชะมดเช็ด

ราคา: 390 บาท/10 mL. และ 1,395 บาท/60 mL. – EDP

(Visited 43 times, 1 visits today)
Last modified: September 28, 2022
Close