Written by 12:51 am บทความเด่น, ไลฟ์สไตล์

สเปรย์น้ำแร่ดียังไง ทำไมคนรักผิวต้องมี 

side view make up fixing spray applied

สาว ๆ ส่วนใหญ่ใหญ่ที่ใช้สเปรย์น้ำแร่ ใช้เพราะได้ยินเขาพูดต่อว่าดี และฉีดแล้วสดชื่น เหมือนผิวดูฉ่ำน้ำแบบสาวเกาหลีเกาใจ แต่จะมีสักกี่คนกันนะที่รู้ว่าสเปรย์น้ำแร่ดีต่อผิวยังไง จำเป็นต้องมีไว้ใช้แค่ไหนกันนะ เหมาะกับสภาพผิวแบบไหน แล้วควรใช้สเปรย์น้ำแร่ตอนไหนดีกับผิวหน้าที่สุด วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจเกี่ยวกับเรื่่องสเปรย์น้ำแร่กันค่ะ ถ้าหากว่าพร้อมแล้ว ไปกันเลยดีกว่าค่ะ 

beautiful young clean female face with splash water blue background

สเปรย์น้ำแร่ช่วยอะไร จำเป็นต้องมีไหม 

สเปรย์น้ำแร่สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย โดยจะฉีดให้ฉ่ำ ๆ ไปเลยก็ได้ หากเน้นบำรุง แถมยังฉีดช่วยคลายร้อนได้อีกด้วย ทำให้ผิวชุ่มชื่น แถมยังลดอาการระคายเคืองได้ด้วย เมื่อฉีดหลังออกแดดหรือโดนฝุ่นมลภาวะ เนื่องจากสเปรย์น้ำแร่มีคุณสมบัติหลัก ๆ คือ การบำรุงผิว โดยส่วนประกอบในน้ำแร่ทั่วไปจะมี ไฮยารูลอน เอซิด สารสกัดจากดอกกุหลาบ สารสกัดจากเมือกหอยทาก ซิงค์ และ วิตามิน

แล้วจำเป็นต้องมีน้ำแร่ติดกระเป๋าไว้จริง ๆ เหรอ … ถ้าคุณรักผิว และต้องการเติมความสดชื่นให้กับผิวได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องห่วงเรื่องความเหนอะหนะผิว บอกเลยว่า มีสเปรย์น้ำแร่ติดไว้ดีที่สุด เพราะเมื่อไรที่ออกไปนอกบ้าน เจอกับมลภาวะ แสงแดด ทั้งร้อนและเหนียวเหนอะหนะ เพียงหยิบสเปรย์น้ำแร่ขึ้นมาฉีด ก็จะช่วยให้รู้สึกสดชื่นขึ้น แถมยังช่วยคงความชุ่มชื้นให้กับผิว โดยไม่จำเป็นต้องทาโลชั่นเพิ่มความเหนอะให้กับผิวอีก 

beautiful green eyed girl put cosmetic sponge her face removing dirt portrait healthy woman without makeup white wall

ใช้น้ำแร่บ่อย เป็นอันตรายกับผิวไหม  

หากเป็นน้ำแร่ทั่วไปที่ไม่ได้เติมส่วนประกอบอะไรเป็นพิเศษ ก็สามารถใช้สเปรย์น้ำแร่ได้บ่อยเท่าที่ต้องการ ไม่ว่าจะฉีดใบหน้าหรือลำตัวก็ตาม แต่ถ้าหากเป็นน้ำแร่ที่มีส่วนประกอบอื่น ๆ เช่น น้ำหอม อาจต้องเลี่ยงการฉีดใส่หน้า หรือไม่ควรฉีดบ่อยนัก เพราะอาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง ดังนั้น ต้องอ่านส่วนประกอบในน้ำแร่ให้ดีก่อนเลือกซื้อมาใช้ค่ะ โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวบอบบางและแพ้ง่าย 

front view young female pink bathrobe holding spray blue wall cleaning beauty clean water selfcare cream shower

ควรฉีกสเปรย์น้ำแรตอนไหนบ้าง 

ในเมื่อฉีดน้ำแร่ได้บ่อยโดยไม่เป็นอันตรายกับผิว แล้วเราควรฉีดน้ำแร่ตอนไหนดีล่ะ อย่างที่บอกไปหากเป็นน้ำแร่ทั่วไปที่ไม่มีส่วนผสมพิเศษ หรือเช็กจนมั่นใจว่าไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ เช่น น้ำหอม ก็สามารถฉีดสเปรย์น้ำแร่ได้ทุกเวลาที่ต้องการ หากไม่ห่วงว่ามันจะสิ้นเปลือง หรือหมดเร็วจนต้องซื้อใหม่บ่อยขึ้น ก็ฉีดได้ตลอดเวลา เช่น นั่งกับเพื่อนก็หยิบขึ้นมาฉีด รู้สึกอากาศร้อนก็หยิบขึ้นมาฉีด นั่งเบื่อ ๆ ไม่รู้จะทำอะไร ก็หยิบน้ำแร่ขึ้นมาฉีด หรือจะฉีดหลังแต่งหน้า ให้เครื่องหน้าแน่นอยู่ทน ฉีดซ้ำลงเมคอัพระหว่างวัน หรือ รู้สึกผิวแห้งก็หยิบขึ้นมาฉีด เพิ่มความชุ่มชื้นให้ใบหน้า แขน ขา ได้หมดเลยค่ะ 

young female pajamas sleep mask holding spray pink

ใช้สเปรย์น้ำแร่อย่างไรให้คุ้มค่า 

ถ้าใช้สเปรย์น้ำแร่ได้ตลอดเวลาขนาดนี้ คงได้หยิบขึ้นมาใช้ตลอดเวลา จนเผลอแผล่บเดียว หมดเสียแล้ว บางคนไม่แคร์ แต่บางคนอาจไม่สะดวกซื้อขนาดนั้น เรามีวิธีฉีดน้ำแร่อย่างไรให้คุ้มค่ามาแนะนำค่ะ 

  • ฉีดน้ำแร่ให้ห่างจากใบหน้าประมาณ 20-30 เซ็นติเมตร 
  • ฉีดน้ำแร่ก่อนแต่งหน้าเพื่อเตรียมผิว เป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับใบหน้า สำหรับใครที่ไม่ชอบใช้ครีม หรือมีผิวหน้ามัน หลังใช้เซรั่ม อาจเลือกใช้สเปรย์น้ำแร่แทนครีม เพื่อให้ผิวชุ่มชื่น แต่งหน้าติดง่าย และผิวหน้ามันน้อยลงด้วย 
  • ฉีดน้ำแร่หลังแต่งหน้า หลังแต่งหน้าเสร็จสิ้นในขั้นตอนสุดท้าย สเปรย์น้ำแร่อีกรอบเพื่อล็อคเมคอัพให้อยู่ทนได้นานขึ้น แถมใบหน้าดูสวยมีมิติอีกด้วยล่ะ
  • ฉีดน้ำแร่เฉพาะเวลาผิวแห้ง หรือเมื่อรู้สึกร้อน เมื่อรู้สึกผิวแห้ง ผิวขาดความชุ่มชื้น หรือผิวแสบร้อนจากการถูกแสงแดด ก็ฉีดสเปรย์น้ำแร่ จะช่วยคลายความร้อนให้กับผิว ให้ผิวรู้สึกสดชื่นขึ้นทันที และช่วยบรรเทาอาการคัน แสบร้อน จากอาการผิวแห้ง 

อย่างไรก็ตาม สเปรย์น้ำแร่สามารถพกพาได้สะดวก และเหมาะกับการใช้ทุกฤดูกาล ไม่ว่าจะบำรุงผิวหน้าร้อน ฝนหรือหนาว เพียงแค่พกสเปรย์น้ำแร่ติดกระเป๋าไว้ ก็ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ตลอดเวลาแล้วค่ะ เมื่อรู้ว่าน้ำแร่ดีกับผิวเรายังไง ช่วยอะไรได้บ้าง ก็คงได้คำตอบแล้วว่าจำเป็นต้องหาสเปรย์น้ำแร่มาพกไว้ใช้สักขวดดีไหม แต่ทางนี้ขอตัวไปหาซื้อสเปรย์น้ำแร่สักขวดก่อนนะคะ 

(Visited 3 times, 1 visits today)
Last modified: May 22, 2023
Close